Tìm kiếm tin tức

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 của UBND thị trấn A Lưới
Ngày cập nhật 16/12/2022

Thực hiện Công văn số 1640/UBND - HCC ngày 06/12/2022 của UBND huyện A Lưới về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử  năm 2022. Ủy ban nhân dân thị trấn A Lưới báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022, kết quả cụ thể như sau:

Mẫu:

II.01-ĐC/VPCP/KSTT

ĐỀ CƯƠNG

BÁO CÁO CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ

- Đơn vị báo cáo1:

+ UBND thị trấn A Lưới

- Đơn vị nhận báo cáo:

+ UBND huyện A Lưới

         I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

          1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

       Ủy ban nhân dân thị trấn A Lưới đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định.

        Các TTHC sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công bố đều được đăng tải đầy đủ trên Trang thông tin điện tử của thị trấn và được các bộ phận chuyên môn cập nhật niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.

        Trong năm 2022, Uỷ ban nhân dân thị trấn đã cập nhật niêm yết công khai:

        - Quyết định số 447/QĐ-UBND ngày 14 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực y tế  thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở y tế / UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

        - Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài Nguyên và môi trường/UBND cấp huyện và UBND cấp xã;

        - Quyết định số 846/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện và UBND cấp xã (bổ sung mới)

        - Quyết định số 1026/QĐ-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

        - Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã/Công an cấp xã/Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

       - Quyết định số 1077/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hộ tịch thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã/Công an cấp xã/Cơ quan Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

      - Quyết định số 1078/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

        - Quyết định số 1080/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và UBND cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

         - Quyết định số 1082/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã).

          - Quyết định số 1442/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Sở Y tế/Bảo hiểm Xã hội tỉnh/Cơ quan, đơn vị quản lý liệt sĩ trước khi hy sinh cấp tỉnh/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh/UBND cấp huyện/UBND cấp xã;

          - Quyết định số 1603/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Ủy ban nhân dân cấp huyện/Uỷ ban nhân dân cấp xã;

         - Quyết định số 1604/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (dịch vụ công trực tuyến toàn trình) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

        - Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội/Uỷ ban nhân dân cấp huyện/Uỷ ban nhân dân cấp xã;

        - Quyết định số 2563/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường/ Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh /UBND cấp huyện và UBND cấp xã;

        - Quyết định số 2738/QĐ-UBND ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hoá trong lĩnh vực Tài nguyên nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế;

        - Quyết định số 2836/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở tài Nguyên và Môi trường/UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

        - Quyết định số 2915/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

        - Quyết định số 2985/QĐ-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

         Nhìn chung, công tác công khai TTHC được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các bộ phận chuyên môn đã áp dụng nhiều hình thức công khai TTHC phù hợp, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã được đăng tải đầy đủ trên Trang thông tin điện tử của thị trấn.

        2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

          Thực hiện Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của Ủy ban nhân dân huyện A Lưới về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022; căn cứ nhiệm vụ kiểm soát TTHC năm 2022, Ủy ban nhân dân thị trấn A lưới đã xây dựng và ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2022 tại Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 28/01/2022.

          Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ phận chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân Thị trấn A lưới; trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp. Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC.

          3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

          Thực hiện Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Ủy ban nhân dân thị trấn đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, Bộ phận TN&TKQ thị trấn thực hiện việc niêm yết công khai tại bảng niêm yết của thị trấn, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; đồng thời, công khai trên Trang thông tin điện tử thị trấn và bố trí công chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng quy định.

           Năm 2022: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ: 00 kiến nghị, phản ánh; số từ kỳ trước chuyển qua: 00 KNPA; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 00 KNPA; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 00 KNPA.

           - Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 00 KNPA; trong đó số đã được đăng tải công khai: 00 KNPA.

          - Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 00 KNPA.

          4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

       Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC):

         - Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 4.935 hồ sơ (trực tuyến: 00; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 4.935); số từ kỳ trước chuyển qua: 01 hồ sơ.

         - Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 4.923: trong đó, giải quyết trước hạn: 992, đúng hạn: 3.850, quá hạn: 81

         - Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 13; trong đó, trong hạn: 13, quá hạn: 0

          5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

         - Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức đến thực thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Uỷ ban nhân dân thị trấn A Lưới tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định 34/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

         - Tiếp tục tiến hành niêm yết tại Bộ phận TN&TKQ thị trấn địa chỉ công khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân , tổ chức về quy định hành chính. Trong năm 2022, UBND thị trấn A Lưới không nhận được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, công dân.

          6. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

          - Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

           + Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện: Uỷ ban nhân dân thị trấn A Lưới đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022, trong đó xác định việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử là khâu then chốt của công tác CCHC. Từ kế hoạch trên, UBND thị trấn đã chỉ đạo cán bộ, công chức thị trấn thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ.

          + Tỷ lệ văn bản được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử (sử dụng chữ ký số, chứng thư số và gửi trên môi trường điện tử): 100%.

          + Số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 2: 36 TTHC;

          + Số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 2: 28 TTHC;

          + Số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 2: 65 TTHC;

          7. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

         Nhằm tăng cường công tác truyền thông về kiểm soát TTHC trên địa bàn thị trấn, UBND thị trấn đã chỉ đạo các ban ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC, cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính.

         Uỷ ban nhân dân thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản có liên quan đến kiểm soát TTHC đến toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

         Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn thị trấn được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú như: đăng tải các tin bài liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của thị trấn; thông qua các hội nghị giao ban, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát TTHC hoặc lồng ghép thông tin thông qua các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

          8. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

         Uỷ ban nhân dân thị trấn đã chỉ đạo cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện công tác rà soát thủ tục hành chính tại đơn vị; đồng thời triển khai có hiệu quả kế hoạch rà soát thủ tục hành chính tại địa phương.

          Thường xuyên thực hiện đồng bộ, cấu hình TTHC đúng với quyết định công bố TTHC của cấp trên tại phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung của tỉnh để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC theo quy định.

         Qua công tác kiểm tra, rà soát TTHC đã kịp thời khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại địa phương. Đồng thời phát huy những mặt mạnh, những mặt tích cực mà UBND thị trấn đã đạt được trong hoạt động kiểm soát TTHC thời gian qua.

             III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

           Ngay từ đầu năm, công tác kiểm soát Thủ tục hành chính luôn được Đảng ủy, UBND thị trấn đặc biệt quan tâm, hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn thị trấn dần đi vào nề nếp, UBND thị trấn luôn xác định trách nhiệm cá nhân để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC đạt được những mục tiêu và kế hoạch, giải pháp đề ra, công tác niêm yết, công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, tổ chức được quan tâm. Việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản đáp ứng được thời gian quy định, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được nâng cao, từ đó góp phần thực hiện thành công công tác cải cách thủ tục hành chính.

         Trong năm 2022 công tác kiểm soát thủ tục hành chính được người dân đón nhận tích cực. Các quy định về đơn giản hóa TTHC đã tạo thuận lợi, không gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, tổ chức khi đến giao địch.

          1. Những ưu điểm

         - Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được Uỷ ban nhân dân thị trấn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính.

           - Việc kịp thời rà soát, sửa đổi bổ sung, niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân thị trấn đã tạo điều kiện cho tổ chức, công dân trong thực hiện giao dịch TTHC.

         - Công khai niêm yết đầy đủ các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung theo quy định; thực hiện thủ tục hành chính đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết TTHC.

         2. Khó khăn, vướng mắc

        - Cán bộ đầu mối thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là cán bộ hoạt động kiêm nhiệm, do đó thời gian giành cho nghiên cứu, tham mưu, triển khai các nội dung liên quan về thủ tục hành chính chất lượng, hiệu quả chưa cao, có lúc còn một số hạn chế.

         3. Tồn tại hạn chế

        - Một số cán bộ, công chức tại Bộ phận TN&TKQ chưa thực sự quan tâm và giành thời gian thỏa đáng cho công tác này, chưa nhận thức hết vai trò, tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và xem đó là một trong những nhiệm vụ chính của cơ quan, đơn vị.

        IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG THỜI GIAN TỚI

        Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC trong thời gian tới, UBND thị trấn A lưới tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

          1. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy định tại Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản khác có quy định liên quan.

          2. Thực hiện đúng quy định việc niêm yết công khai TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên Trang thông tin điện tử của thị trấn và tại bảng niêm yết trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

         3. Tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại các bộ phận chuyên môn theo kế hoạch đã ban hành, đảm bảo nội dung, chất lượng và hiệu quả.

         4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và của nhân dân trong việc phối hợp thực hiện TTHC theo phương châm được phục vụ. Khuyến khích người dân tham gia góp ý và giám sát việc thực hiện các quy định hành chính và hành vi hành chính.

         5. Phát huy năng lực, nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ  của UBND thị trấn. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, quản lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời. Nâng cao sự hài lòng của người dân trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC.

          6. Căn cứ kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cấp trên để cử cán bộ, công chức tham gia các khóa học, lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

       V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

       Thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại thị trấn nói chung nhất là cán bộ làm đầu mối kiểm soát TTHC nói riêng.

      Trên đây là Báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử  năm 2022 của Ủy ban nhân dân thị trấn A Lưới./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 69.739
Truy cập hiện tại 30